TĂNG HƠN 80% DOANH THU CẢ 2 SHOP TRONG 1 THÁNG NHỜ 4 LÝ DO SAU…
Chuyện là sau khi mở 1 shop làm dropship thì em có mở thêm 1 shop bán hàng tự nhập nữa, tháng 8 vừa rồi đột nhiên doanh số cả 2 shop tăng vọt lên tới 80% doanh thu (tổng hơn 100tr). Em ngồi phân tích thì nghiệm ra 1 số thứ ảnh hưởng đến kết quả đó là:
1. Shop yêu thích (syt)
Trước giờ vẫn biết là theo thông báo của Shopee thì nếu lên syt thì sẽ được ưu tiên hiển thị, tăng độ tin tưởng với khách hàng hơn, nên khả năng ra đơn sẽ tăng nhưng em cứ thấy các bác đi trước nói là lên shop yêu thích bị bóp tương tác thế này, đơn hàng chán hẳn, ít hẳn thế kia biết vậy đừng có lên, bình thường đang 30,40 đơn ngày mà lên syt ngày đc có 5,6 đơn, … vân vân và mây mây.
Tất nhiên nghe vậy với tâm hồn non trẻ thì em nghe theo rồi, nên mấy tháng đầu em cứ làm nhơi nhơi ko phần đấu lên syt làm gì cả. Rồi đến một ngày đầu tháng 8, em nhận đc thông báo của shopee bảo gửi CMND để lên syt thì em cũng nhắm mắt tặc lưỡi: “thôi ý trời rồi cũng ko tránh né được mãi, tìm cách khác tăng traffic sau vậy, chứ có cái tag Shop Yêu Thích nhìn cũng xịn mà”.Thế mà Traffic nó còn tăng hơn 90% luôn, traffic tăng thì đương nhiên doanh thu tăng rồi.
2. Quảng cáo Shopee kiểu nhà nghèo
Trong bài trước là em có nói các bác là không quảng cáo thật, nhưng đọc vài bài viết của các cao thủ về Đấu thầu từ khóa Shopee làm em ngứa tay muốn bứt phá doanh số lên, cộng thêm vào đó Shopee lại có event lần đầu nạp thẻ đấu thầu từ khóa đc giảm 20% tối đa 100k, thế là em múc luôn 500k (chỉ phải trả 400k) để test chơi. Hôm đầu chạy quảng cáo, em để quảng cáo tự động thế là 2 tiếng nó đốt mất 100k (em F5 liên tục) xót tiền quá nên em tắt luôn. Ngày hôm đấy đc quảng cáo ra đc 2 đơn, 3 sản phẩm 177k, giá gốc là 150k trừ đi phí sản nữa tổng cộng em lỗ 75k.
Sau 1 đêm nghiên cứu em quyết định vẫn chạy lại, nhưng thay vào quảng cáo tự động của shopee, em chọn lấy 1 từ khóa em cho đúng nhất với sản phẩm của mình và chọn “từ khóa chính xác” vì nghĩ khi khách hàng đã tìm đến từ khóa đấy thì chắc chắn có nhu cầu tìm sản phẩm của mình, chứ mấy từ khóa gần đúng kia thì chưa chắc. Cái hay của quảng cáo shopee là tính phí theo lần click chứ ko phải theo số lần hiển thị như FB, tức là dù khách hàng tìm từ khóa đấy, nhìn thấy sản phẩm của mình mà ko click vào thì mình cũng chả tốn tiền, mình chỉ tốn tiền khi khách click vào thôi và khi khách thấy sản phẩm của em click vào thì phải đến 30-40% là mua rồi hehe.
Ấy thế mà tiết kiệm hơn hẳn các bác ạ, em để giá thầu click tầm 400 đồng, mỗi ngày em mất tầm 3-5k thôi, nhưng vẫn có lượt view, thỉnh thoảng có ngày tiêu có 1,2k mà doanh thu mà bán đc 150k lãi quá lãi. Vậy nên em mới nói là chạy quảng cáo kiểu nhà nghèo, nhưng cũng ko hèn lắm các bác nhỉ.
3. Cày đánh giá chất cho sản phẩm:
Cũng giống như việc “Luyện binh mãi mã” trước khi đi ra trận, thì việc tối ưu sản phẩm trước khi chạy quảng cáo cũng cần thiết như vậy. Bỏ qua việc tối ưu tiêu đề, ảnh, video sản phẩm,… vì đã có quá nhiều bài viết về chủ đề này và mỗi người 1 cách. Hôm nay em xin nói về việc cần thiết của cày đánh giá trên sàn.
Vì tâm lý khách hàng, chả ai muốn làm chuột bạch cả. Kể cả sản phẩm có bắt mắt thế nào, xuất hiện ở top 1 mà chưa có lượt bán, đánh giá thì khó mà chốt đơn đc (trừ sản phẩm 1k, mà bán 1k còn chạy quảng cáo đc nữa thì em cũng thua ạ. Vâng quan trọng là thế nhưng làm thế nào cho an toàn, hợp lệ của sàn vì sản phẩm sau khi tối ưu toàn bộ thứ trên như đứa con cưng của mình, nhờ bạn bè người thân ủng hộ thì cũng chỉ được 1,2 đơn, buff đánh giá, lượt mua ảo kiểu 500 lượt mua, 1,2 đánh giá thì đến lúc shopee xóa thì đau lòng đến thế nào.
Chắc là hiểu được tâm tư tình cảm của anh chị em seller nên 1 idol giấu tên khác đã lập ra group Nghiện review - Nhận tiền mặt để giải quyết vấn đề đau đầu cho này. Chỉ cần các bác có sản phẩm tốt, đưa ra deal tốt, giá hời cho các mem của group thì đảm bảo là rep comment inbox không kịp luôn. Ở trên này người bán nhiều hơn người mua nên các bác có ý định kiếm lời thì nên bỏ qua vì mấy deal lởm chả ai comment luôn ấy. Lang thang trong group này nhiều thì cẩn thận cháy túi lúc nào ko hay vì gì cũng muốn mua vì giá rẻ quá.
4. Trả lời chat của khách siêu nhanh
Đặt mình là người đi mua hàng trên shopee, khi thắc mắc về sản phẩm thì hỏi 1 loạt shop bán đồ giống nhau nhau, shop nào trả lời inbox trước nhanh gọn lẹ là em mua shop đó, mặc dù cao hơn xíu. Vậy thì khách hàng cũng thế thôi, trừ khi hàng mình là duy nhất trên thị trường không ai có. Em không chắc đây có phải là lý do không nhưng em đang làm thế thì thấy khá hiệu quả, ít ra chỗ tỉ lệ phản hồi chat của các bác sẽ hiển thị: “100% (Trong Vài Phút)” vậy có phải ngầu ko? Cũng ko mất công lắm mà các bác nhỉ.
Ngoài ra các bác nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Có như vậy mới giúp triển khai bán hàng đạt doanh thu cao, dù có bán hàng nghìn, hàng vạn sản phẩm trên nhiều kênh khác nhau cũng quản lý một cách dễ dàng và nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian và quan trọng hơn cả là mang lại cho khách hàng sự trải nghiệm tốt nhất. thử phần mềm tại website abit.vn hoặc liên hệ hotline 024.6674.8888 để được tư vấn.
Đăng ký trải nghiệm
Cảm ơn các bác đã đọc đến đây ạ. Nếu thấy hay có thể share bài này ở trên tường của em nhé
Nhận xét
Đăng nhận xét