Kinh nghiệm quản lý nghìn đơn hàng mỗi ngày đơn giản chỉ bằng vài nhấp chuột

 Shop của bạn luôn gặp những vấn đề về xử lý đơn hàng, kiểm hàng tồn và giao hàng cho khách. Đó không phải là lỗi của nhân viên mà là do số lượng hàng mỗi ngày quá nhiều, có quá nhiều việc cần xử lý. Nhân viên mất quá nhiều thời gian và công sức cho việc ghi sổ đặt hàng rồi lại tất tưởi vào kho kiểm hàng, đóng gói, tạo đơn vận chuyển và chờ bưu tá đến lấy hàng đi giao. Nhưng giờ đây bạn hoàn toàn có thể khắc phục vấn đề đó theo những cách mà chúng tôi chia sẻ dưới đây!

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Nếu bán online nhất là bán trên nhiều sàn thương mại điện tử khác nhau thì nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm sẽ tự đồng bộ tất cả các gian hàng với nhau và theo đó sẽ tự cập nhật hàng hóa một hóa một cách tự động.

Việc sử dụng phần mềm quản lý sẽ khiến bạn tốn một ít chi phí hàng tháng nhưng bù lại là hàng loạt vấn đề nhức đầu trong quản lý hàng hóa, lộ lẫn số liệu đổ thừa lẫn nhau sẽ được Việc chọn phần mềm cũng nên ưu tiên các phần mềm tích hợp trên nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại, laptop để tiện cho việc sử dụng mọi lúc mọi nơi.


Luôn thực hiện quản lý hàng hóa theo nguyên tắc nhập trước, xuất sau

Điều này là dĩ nhiên khi kinh doanh, buôn bán. Tuy nhiên thực tế vẫn còn nhiều công ty, cá nhân, doanh nghiệp mắc sai lầm khi bỏ sót mất những đơn đặt hàng cũ của khách hàng. Một trong những lý do điển hình là do lỗi kỹ thuật khi nhập liệu bằng phần mềm Excel. Mà trên sàn thương mại điện tử đó là điều cấm kỵ tuyệt đối. Nếu không quản lý hàng tồn kho tốt thì sẽ rất dễ rơi vào tình trạng hết hàng không biết hoặc tồn quá nhiềU. Việc này không chỉ khiến bạn bị mất uy tín với khách hàng mà còn bị sàn TMĐT phạt rất nặng.

Vì thế, để áp dụng tốt nguyên tắc này, doanh nghiệp nên trang bị cho mình một phần mềm phù hợp nhất.


Tìm được đối tác giao hàng uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ giao hàng cho các shop với chất lượng và mức giá cạnh tranh như VNpost, GHTK, giao hàng nhanh, Viettel post… Việc tìm ra một đối tác cung cấp dịch vụ giao hàng đúng thời gian, chất lượng, giá cả phù hợp là việc các shop bán hàng cần lưu ý đến. Vì đây cũng là điều khách hàng mong muốn nhất. Họ muốn hàng của mình sau khi đặt được giao thật nhanh, vận chuyển bảo đảm chất lượng, giá thành rẻ.

Cách này hoàn toàn có thể tối ưu bằng cách sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Nhiều phần mềm kết nối với các đơn vị giao hàng giúp đẩy đơn và vận chuyển đơn hàng nhanh chóng, tiết kiệm chi phí.


Lập một file theo dõi tình trạng của tất cả đơn hàng

Hàng khi đã xuất khỏi shop thì để kiểm tra được đơn hàng các shop nên lập file mã của các đơn hàng ( mã đơn hàng sẽ được các dịch vụ giao hàng cung cấp cho đơn hàng) để dễ dàng kiểm tra hàng đơn. Khi có sự cố phát sinh sẽ kiểm tra dễ dàng và liên lạc lại với bên giao hàng cho nhanh hơn và đưa ra được hướng thông báo với khách.


Hiện nay, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit đã kết nối với 6 đơn vị vận chuyển lớn nhất trên Toàn Quốc đưa ra nền tảng bán hàng đa kênh & so sánh giá vận chuyển ưu việt nhất cho các chủ shop.

Không chỉ giúp các chủ shop tối ưu được việc quản lý hàng hóa trên đa kênh hiệu quả mà còn giúp tối ưu được chi phí vận chuyển.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chuẩn về vị trí, khoảng cách lắp đặt thùng rác nơi công cộng phù hợp nhất

Lý do khiến thùng rác inox đạp chân và nắp lật được ưa chuộng

Thùng đựng rác inox – phân loại và giá bán